Hà Nội ngập nước tháng mưa bão 8/2013, Album ảnh sưu tập

- Hiện tượng úng ngập của Hà Nội là do nhiều yếu tố, như cốt nền thấp trong khi hệ thống thoát nước nhiều bất cập. Hà Nội đã mở rộng, phân thành 3 vùng thoát nước, song hệ thống cống rãnh chưa thay đổi, một số tuyến cống đã được làm mới song chưa hoàn chỉnh, như đoạn cống tại Lò Đúc ách tắc khiến khu vực hồ Gươm bị ngập. Khu Keangnam ở phía tây cũng bị úng ngập nặng do chưa kết nối vào hệ thống thoát nước chung.

Bên cạnh đó, diện tích mặt nước hồ điều hòa rất hạn chế, nhất là với những cơn mưa lưu lượng 150-200 mm thì cần trữ nước vào hồ điều hòa. Diện tích hồ phải chiếm 5-7% diện tích tự nhiên của đô thị, song hiện nay Hà Nội có 111 hồ ngoại thành, 70 hồ nội thành với khoảng 6.000 ha, quá nhỏ so với 330.000 ha diện tích tự nhiên, chưa đáp ứng được diện tích tối thiểu để điều hòa nước khi mưa lớn.

Trong khi, hàng loạt hồ, kênh mương lại bị lấn chiếm do ý thức của con người mà không được mở rộng. Hệ thống cống của chúng ta thường xuyên bị người dân xả rác vô tội vạ, rất vất vả để duy tu bảo dưỡng.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét